Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Kỷ niệm mùa hè





Có một chiều ngang trường nhìn Phượng nở
Thoảng nghe buồn. Ve gọi bạn vang rân
Năm mươi năm. Sao nỗi nhớ chợt gần
Nhớ trường cũ thuở tôi còn mười sáu

Cây già cỗi, qua bao mùa mưa bão
Tên bạn bè…còn in đậm chưa phai
Gió lay cành, từng cánh Phượng bay bay
Hồn ngây ngất như say men tình cũ !

Lá lao xao như bao lời tình tự
Tuổi học trò, bên vạt nắng liêu xiêu
Tuổi hồn nhiên, ươm mộng… ước mơ nhiều
Tình đôi lứa, thẹn thùng giấu kín

Nuôi mộng tưởng một mối tình câm nín
Tiễn em về, tôi chiếc bóng chơi vơi
Em bên mình sao chợt thấy xa xôi
Hoa Phượng nở để rồi hoa rụng xuống

Nhặt trao em sao tay mình luống cuống ?!!!
Tập nhật ký ngày nào cánh Phượng ép vào trong
Em ấp vào tim. Tôi thấy má em hồng
Lòng ngây ngất. Để đêm về mộng mị

Năm mươi năm mãi nhớ cành Phượng vĩ
Nhớ ve sầu vẫn kêu tiếng vang rân
Nỗi nhớ chơi vơi, nỗi nhớ cứ như gần
Cô bạn gái chung trường, nay còn nhớ ?


Trường cũ tình xưa
Trình bày:Thanh Tuyền

Gặp lại nhau, có thẹn thùng mắc cỡ ?
Má có hồng khi nhật ký trao tay
Cánh Phượng hồng, ngày ấy sắc tàn phai
Tình thơ ấy sao vẫn còn in đậm

Vẫn xao xuyến, vẫn nghe lòng chợt ấm
Chiều nay về ta thăm lại trường xưa
Cành phượng hồng vẫn trong gió đong đưa
Sắc vẫn thắm, giọng ve còn trong trẻo…

Ai cũng hiểu, ngày xưa tôi không hiểu
Để mối tình vụng dại… úa tàn phai
Rời quê hương, qua những tháng năm dài
Giờ đã hiểu… chỉ còn hoa phượng đỏ

Gốc Phượng già vẫn bên tôi cuối phố
Giống hệt ngày nào, giống hệt năm xưa
Nhưng chiều nay trời không đổ cơn mưa
Tôi đơn độc, không còn ai bên cạnh

Chiều không mưa mà lòng sao se lạnh
Phượng âm thầm rơi từng cánh bay bay
Về lại sân trường. Tôi nào biết tìm ai
Tên còn đấy, dấu hài xưa vắng bóng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét